จุดชมวิวภูพญาพ่อ

จุดชมวิวภูพญาพ่อ…UNSEEN in Uttaradit

เชิญเที่ยวชมภูมิทัศน์ที่ตำบลนางพญา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ สัมผัสเส้นทางสู่ธรรมชาติขุนเขา ท่าปลา-ภูพญาพ่อ-พระธาตุช่อแฮ-แพร่ บอกได้คำเดียวว่าต้องมาเที่ยวชมครับ

ปีใหม่ที่ผ่านมาแอดมินได้มีโอกาศกลับไปเที่ยวชม “ภูพญาพ่อ” อีกครั้งหลังจากไปมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นได้นำเสนอไปก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักมากขึ้น ตอนนี้สถานที่แห่งนี้ก็เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ไปแล้ว “ภูพญาพ่อ” จุดสูงสุดบนเส้นทางสายเชิงทอง-กิ่วเคียน สูง 1,350 เมตร จากระดับน้ำทะเล และยังเป็นยอดเขาสูงสุดที่แบ่งเขตแดนระหว่างแพร่กับอุตรดิตถ์ บริเวณนี้เป็นจุดชมทิวทัศน์ ที่มองเห็นเขาและผืนป่ากว้างไกลไปจนสุดสายตาที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ สองข้างที่ยังเป็นธรรมชาติ เป็นป่าเขาตลอดเส้นทาง

การเดินทางไปต้องใช้รถส่วนตัวเท่านั้น มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ หรือปั่นจักรยานขึ้นไป ระยะทางจากตัวเมืองอุตรดิตถ์มาถึงจุดชมวิวประมาณ 90 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมง และจุดนี้ยังมีเส้นทางติดต่อไปทางจังหวัดแพร่ ถึงพระธาตุช่อแฮ เดินทางไปอีก 40 กิโลเมตร

ตอนนี้กำลังขยายเส้นทางให้กว้างขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคตและเป็นเส้นทางเลือกไปยังจังหวัดแพร่ให้สะดวกมากขึ้น เป็นหนึ่งสถานที่เชิงธรรมชาติที่อยากแนะนำให้คนที่ไม่เคยไปได้รู้จัก

พิกัด gps : 17.9702124,100.3539521

ลิ้งก์แผนที่ : https://goo.gl/maps/obuqZeQoyAU2

http://www.mcot.net/view/58b11737938163cf3c8b4633