ไร่องุ่นคานาอัน

ไร่องุ่นคานาอัน ตั้งอยู่ที่ ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ ห่างจากตัวเมืองอุตรดิตถ์ 18 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่เชิงเกษตรที่นิยมมากในขณะนี้

มีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 20 บาทและเด็ก 10 บาทสำหรับเข้าไปให้อาหารแกะในไร่องุ่นที่คานาอัน โดยสถานที่แห่งนี้เปิดเวลา 9.00 – 18.00 น.

ไร่องุ่นคานาอันมีชื่อเสียงด้านความสวยงามอาคารมีสถาปัตยกรรมแบบอาคารทัศคานี่ของประเทศอิตาลี เน้นความมนของตัวอาคาร ใช้สีสันสดใส ทำให้ดูสวยงามและโดดเด่นเมื่อผู้คนผ่านไปมาให้แวะเที่ยวชม ภายในอาคารจะมีมุมน่ารักที่สามารถแวะให้ถ่ายรูปกันสำหรับนักท่องเที่ยวได้ มีบันไดวนขึ้นไปดาดฟ้าเพื่อที่จะขึ้นไปชมบรรยากาศและทัศนียภาพโดยรอบพื้นที่ได้ ยังมีไร่องุ่นที่สวยงามมีเนื้อที่กว้างใหญ่ และมีผลองุ่นให้ชมทุกเดือน

ไร่องุ่นคานาอันมีการปลูกองุ่นมากมายหลายพันธุ์ เช่น องุ่นพันธุ์แบล็กโอปอล จะมีลักษณะเป็นองุ่นเป็นเม็ดสีดำลูกมีขนาดใหญ่ องุ่นพันธุ์ลูสเพอร์เลส เป็นองุ่นผลสีเขียวที่มีรสหวานมาก นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสามารถเข้าไปทดลองตัดองุ่นมาเพื่อรับประทานได้ ด้วยตอนเอง นับเป็นกิจกรรมยอดนิยมของคนที่ได้ไปเลยทีเดียว

มีมุมร้านค้าอาหาร ที่มีการขายอาหารอิตาลี ยังมีสินค้าแปรรูปที่ได้จากไร่องุ่นคานาอัน เช่น น้ำองุ่น  ไอศกรีมรสองุ่น มีมุมร้านกาแฟที่ให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มกาแฟและชมบรรยากาศที่มีอากาศสดชื่น ยังมีของหวานสำหรับคนที่ชอบกินเค้กขายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่ระลึกจากไร่องุ่นคานาอันให้ซื้อเป็นของฝากกัน  อีกทั้งยังมีองุ่นพันธุ์ต่างๆที่สามรถซื้อไปเพาะปลูกกันได้อีกด้วย ถัดจากไร่องุ่นจะมีฟาร์มแกะคานาอัน ที่เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้ เป็นที่เลี้ยงแกะ ม้า สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ไปดูวิธีการเลี้ยงแกะ แวะเที่ยวชมฝูงสัตว์ต่างๆ มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปและป้อนอาหารแกะ

โดยมีอาหารให้สำหรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์ที่คุ้มค่าแต่การมามากเพราะในเขตอำเภอพื้นที่ข้างๆยังมีแหล่งท่องเที่ยวติดๆกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบ่อเหล็กน้ำพี้ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวตีเหล็กน้ำพี้ได้ ห่างออกไปไม่มากยังมีถ้ำหินงอกหินย้อยให้เที่ยวชม เป็นการท่องเที่ยวที่ครบวงจรเลยทีเดียว ที่สามารถไปเที่ยวได้สำหรับคนที่ไม่มีเวลาว่างมากนัก แต่อยากไปได้หลายๆที่จึงแนะนำอย่างมากสำหรับที่นี้ ยังมีบริการที่พักในตัวเมืองซึ่งห่างออกไปไม่ไกลมากสำหรับคนที่ต้องการนอกค้างคืนและเที่ยวให้จุใจสำหรับวันหยุดนี้

http://avilabeachconcerts.com/%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99/